11/07/2025 16:10
Từ năm 1995 đến năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Hoa Kỳ đã tăng trưởng ấn tượng, khoảng 300 lần - từ 450 triệu USD lên gần 150 tỷ USD.
09/07/2025 11:02
Trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường giao nhận, chuyển phát của Việt Nam tiếp tục có tốc độ tăng khả quan so với nửa đầu 2024 (ước tính tăng khoảng 7-8%), chủ yếu nhờ thương mại điện tử và nhu cầu giao hàng nhanh.
08/07/2025 10:01
Dự thảo Luật Thương mại điện tử đặt nền móng pháp lý mới nhằm thúc đẩy xuất khẩu số, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường toàn cầu.
08/07/2025 09:18
Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2045 không chỉ là chiến lược khu vực mà còn là cơ hội toàn cầu cho các nhà cung cấp dịch vụ logistics và nhà sản xuất cùng tham gia thúc đẩy đổi mới và mở rộng ảnh hưởng của họ sang các lĩnh vực kinh doanh và các tuyến đường thương mại mới.
Báo cáo tình hình thị trường Logistics Hoa Kỳ và các lưu ý đối với Việt Nam, tháng 6/2025 (miễn phí)
08/07/2025 08:54
Cục Dự trữ Liên bang trong tháng 6/2025 đã không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với lãi suất quỹ liên bang, điều này xuất phát từ Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang, giữ nguyên phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang ở mức ...% đến ...%.
30/06/2025 14:31
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM không chỉ mở rộng địa giới hành chính, mà còn mở ra cơ hội phát triển đột phá. Trong đó, đô thị biển sôi động Vũng Tàu sẽ là một mắt xích chiến lược trong cấu trúc vùng mới: trung tâm logistics, cảng biển và du lịch cao cấp.
10/06/2025 12:02
Ở cấp độ vi mô, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp logistics Trung Quốc được duy trì ổn định trong 4 tháng đầu năm 2025 với nhu cầu logistics tiếp tục mở rộng, giá dịch vụ phục hồi nhẹ. Giá cước vận tải đường bộ và chuyển phát nhanh thương mại điện tử tăng đều, góp phần giữ ổn định ngành.
10/06/2025 09:22
Từ đầu năm 2025 đến nay, việc tích hợp công nghệ mới, trong đó có trí tuệ nhân tạo với hệ thống kho bãi lưu trữ đã diễn ra mạnh mẽ hơn ở Australia. Phần lớn các nhà vận hành kho bãi và khách hàng của họ đều nhận định công nghệ mới giúp cải thiện độ chính xác của hàng tồn kho và đưa ra các giải pháp
Báo cáo tình hình thị trường Logistics Hoa Kỳ và các lưu ý đối với Việt Nam, tháng 5/2025 (miễn phí)
10/06/2025 09:09
Thị trường logistics Hoa Kỳ tiếp tục chứng kiến những thay đổi theo ngày trong tháng 5/2025. Giá vận chuyển container biến động, ngay cả khi nhu cầu nhập khẩu vào Hoa Kỳ vẫn mạnh. Chi phí vận chuyển đã đạt hoặc đang gần bằng mức trung bình trước đại dịch COVID-19.
10/06/2025 08:53
Theo số liệu của Cục Hải quan Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu ... tỷ USD hàng hóa sang EU, tăng ...% so với cùng kỳ năm ngoái. Với nhập khẩu đạt ... tỷ USD trong cùng thời gian, cán cân thương mại thặng dư ... tỷ USD.
09/06/2025 21:06
Chỉ số áp lực chuỗi cung ứng toàn cầu (GSCPI) tăng lên 0,19 vào tháng 5/2025 từ mức -0,28 đã được điều chỉnh tăng vào tháng trước. Chỉ số tổng hợp Drewry WCI toàn cầu đã bứt tăng từ giữa tháng 5/2025, khi nhu cầu vận chuyển từ châu Á tới Bắc Mỹ tăng mạnh vì thuế đối ứng được tạm hoãn.
09/06/2025 15:49
Báo cáo mới phát hành trong năm 2025 của Custom Market Insights định giá thị trường logistics Đông Nam Á ở mức ... tỷ USD vào năm 2024, được thúc đẩy bởi thương mại điện tử, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư vào các công nghệ logistics thông minh (IoT, AI) và vốn nước ngoài...
14/05/2025 09:49
Chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục dịch chuyển khi các công ty đa quốc gia ngày càng đa dạng hóa cơ sở sản xuất của mình từ việc phụ thuộc vào một thị trường nhất định sang các thị trường khác nhau (ví dụ khu vực Đông Nam Á) và các thị trường khác, trong bối cảnh căng thẳng...
Báo cáo tình hình thị trường logistics Hoa Kỳ và các lưu ý đối với Việt Nam, tháng 4/2025 (miễn phí)
13/05/2025 09:19
Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ tăng mạnh khi các doanh nghiệp nhanh chóng nhập khẩu hàng hoá để tránh bị ảnh hưởng bởi thuế quan. Nhập khẩu tăng cũng là nguyên nhân khiến GDP quý 1/2025 của nước này giảm ...%, lần đầu tiên trong ... năm.
12/05/2025 09:06
Các cuộc đình công trên khắp châu Âu đã gây căng thẳng cho hoạt động tại các trung tâm cảng biển lớn như Rotterdam, Le Havre, Bremerhaven và Felixstowe. Tác động bao gồm thời gian chờ đợi tăng lên và việc dỡ hàng của tàu bị chậm trễ.