Maersk thắng lớn trong năm 2024
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản công nghiệp, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
------------------
A.P. Moller - Maersk vừa công bố kết quả tài chính năm 2024, báo cáo tăng trưởng trên tất cả các phân khúc kinh doanh và lợi nhuận tăng đáng kể. Thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) tăng 65% lên 6,5 tỷ đô la Mỹ.
Công ty cho rằng hiệu suất mạnh mẽ này là do nhu cầu về container cao hơn, giá cước vận chuyển đường biển tăng cao, tăng trưởng doanh thu và khối lượng tại các terminal và cải thiện hầu hết các sản phẩm Dịch vụ & Hậu cần. Hội đồng quản trị đề xuất trả cổ tức 1.120 DKK cho mỗi cổ phiếu và chương trình mua lại cổ phiếu lên tới khoảng 2 tỷ đô la Mỹ trong 12 tháng.
Trong năm 2024, lợi nhuận của phân khúc đường biển được cải thiện do giá cước vận chuyển cao khi nhu cầu vận chuyển với khối lượng lớn trong khi tàu phải chuyển hướng khỏi Biển Đỏ khiến lộ trình dài hơn. Hoạt động ổn định bù đắp cho chi phí tăng và mức tiêu thụ nhiên liệu từ việc đổi tuyến tàu.
Phân khúc logistics và dịch vụ liên quan chứng kiến doanh thu tăng 7%, nhờ các sản phẩm như dịch vụ Kho bãi, Hàng không và Dặm đầu tiên đều tăng, với lợi nhuận trước thuế (EBIT) được cải thiện.
Các terminal của công ty đã đạt được kết quả tài chính kỷ lục, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng về khối lượng, mức tăng thuế bù đắp lạm phát và sự kết hợp tốt hơn giữa khách hàng và sản phẩm.
Maersk dự đoán khối lượng vận tải container toàn cầu sẽ tăng trưởng khoảng 4% vào năm 2025 và kỳ vọng hoạt động kinh doanh của tập đoàn sẽ tăng trưởng theo xu hướng chung của thị trường. Công ty dự báo nguồn cung tăng do số lượng tàu đóng mới được giao và các tuyến qua Biển Đỏ hoạt động trở lại sẽ được cân bằng với nhu cầu gia tăng, nên giá cước vận tải có thể ổn định hoặc không giảm mạnh.
Maersk đã trả 1,6 tỷ đô la Mỹ cho các cổ đông vào năm 2024 thông qua hoạt động chia cổ tức và mua lại. Việc tách và sáp nhập Svitzer đã mang lại 1,1 tỷ đô la Mỹ cho các cổ đông thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu. Chương trình mua lại cổ phiếu mới có giá trị lên tới 14,4 tỷ DKK (khoảng 2 tỷ đô la Mỹ).
A.P. Moller - Maersk hoạt động tại hơn 130 quốc gia và sử dụng khoảng 100.000 nhân viên.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM THÊM THÔNG TIN THAM KHẢO VỀ THỊ TRƯỜNG LOGISTICS, CHUỖI CUNG ỨNG, CÁC NGÀNH HÀNG, THỊ TRƯỜNG TIÊU BIỂU