Nhiều nhà khai thác tàu tham gia tuyến đường thương mại Ấn Độ-Nga
23/03/2023 10:45
Ruscon, nhà cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức hàng đầu ở Nga, Công ty con của Tập đoàn Delo (Nga), đã mở rộng đáng kể mạng lưới dịch vụ vận chuyển container từ cảng Novorossiysk ở Biển Đen đến Nhava Sheva (JNPT) và Mundra ở Tây Ấn Độ khi khối lượng hàng hóa tăng nhanh.
Công ty hiện đã tăng trọng tải từ một tàu lên bốn tàu với tần suất vận chuyển hàng tuần trên tuyến đường này.
Ngoài ra, một điểm dừng bổ sung đã được giới thiệu tại cảng Jeddah của Ả Rập Saudi. Vòng quay tàu của tuyến này cũng bao gồm ghé cảng tại Cảng Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Công ty đã ước tính thời gian vận chuyển trung bình từ Novorossiysk là hai ngày đối với điểm đến là Istanbul, 14 ngày đối với Jeddah, 22 ngày đối với Mundra và 24 ngày đối với Nhava Sheva.
Một tuyến vận tải đa phương thức thường xuyên giữa Ấn Độ và Nga đã hoạt động từ tháng 7 năm 2022, cung cấp các lô hàng container từ bất kỳ nơi nào ở Nga thông qua các bến cảng của Delo Group ở Novorossiysk đến các cảng Mundra và Nava Sheva của Ấn Độ.
Theo người đứng đầu Ruscon, ông Serge Berezkin, với sự gia tăng số lượng tàu, công ty đang cung cấp cho khách hàng chu kỳ giao hàng ổn định trên thị trường để lập kế hoạch tối ưu cho lịch trình vận chuyển. Việc ghé cảng bổ sung tại Jeddah sẽ mở ra cơ hội mới cho các chủ hàng quan tâm đến việc vận chuyển đến/từ Ả Rập Saudi, một trong những quốc gia quan trọng trong khu vực.
Các nỗ lực này diễn ra sau khi FESCO (Far Eastern Shipping Co.), hãng vận chuyển container đường biển lớn nhất của Nga, bổ sung một kết nối vận chuyển trực tiếp trên cùng một tuyến đường. Cuộc ghé tàu đầu tiên tại Nhava Sheva đã được thực hiện vào tháng 3/2023.
Với khối lượng hàng hóa vận chuyển giữa Ấn Độ và Nga đang tăng lên, những nhà vận chuyển không sở hữu tàu (viết tắt là NVO) thích hợp của Ấn Độ cũng đã bắt đầu triển khai các tàu theo yêu cầu.
Econship có trụ sở tại Mumbai là một trong những công ty mới tham gia vào thị trường nhiều tiềm năng này. Đây là NVO truyền thống kết nối Nhava Sheva và Mundra với Novorossiysk, với phạm vi tiếp cận nội địa mở rộng tới St. Petersburg và Moscow. Từ việc không sở hữu tàu nào, giờ đây đang từng bước đóng một tàu 900 TEU, với kế hoạch cung cấp tần suất đi thuyền đều đặn hàng tháng sau khi ổn định thị trường.
Econship hiện cung cấp dịch vụ thời gian vận chuyển từ 16 đến 18 ngày từ Nhava Sheva đến Novorossiyk. Họ đã thực hiện chuyến từ Tây Ấn Độ đến các cảng của Nga trong hai tháng qua.
Hãng tàu Iran (IRISL) cũng đã tích cực hơn trong việc vận chuyển hàng hóa giữa Nga và Ấn Độ thông qua Hành lang vận tải quốc tế Bắc Nam (INSTC), theo mô hình hậu cần đa phương thức, sau khi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga buộc các nhà khai thác tuyến chính thường xuyên phải tạm dừng hoạt động với Nga.
VITIC trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 3/2023
ĐỂ CẬP NHẬT CÁC THÔNG TIN, DỮ LIỆU VÀ XU HƯỚNG MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG LOGISTICS VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI, THÔNG TIN VỀ CÁC GA, CẢNG TẠI VIỆT NAM, VUI LÒNG THAM KHẢO TÀI LIỆU
Công ty hiện đã tăng trọng tải từ một tàu lên bốn tàu với tần suất vận chuyển hàng tuần trên tuyến đường này.
Ngoài ra, một điểm dừng bổ sung đã được giới thiệu tại cảng Jeddah của Ả Rập Saudi. Vòng quay tàu của tuyến này cũng bao gồm ghé cảng tại Cảng Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Công ty đã ước tính thời gian vận chuyển trung bình từ Novorossiysk là hai ngày đối với điểm đến là Istanbul, 14 ngày đối với Jeddah, 22 ngày đối với Mundra và 24 ngày đối với Nhava Sheva.
Một tuyến vận tải đa phương thức thường xuyên giữa Ấn Độ và Nga đã hoạt động từ tháng 7 năm 2022, cung cấp các lô hàng container từ bất kỳ nơi nào ở Nga thông qua các bến cảng của Delo Group ở Novorossiysk đến các cảng Mundra và Nava Sheva của Ấn Độ.
Theo người đứng đầu Ruscon, ông Serge Berezkin, với sự gia tăng số lượng tàu, công ty đang cung cấp cho khách hàng chu kỳ giao hàng ổn định trên thị trường để lập kế hoạch tối ưu cho lịch trình vận chuyển. Việc ghé cảng bổ sung tại Jeddah sẽ mở ra cơ hội mới cho các chủ hàng quan tâm đến việc vận chuyển đến/từ Ả Rập Saudi, một trong những quốc gia quan trọng trong khu vực.
Các nỗ lực này diễn ra sau khi FESCO (Far Eastern Shipping Co.), hãng vận chuyển container đường biển lớn nhất của Nga, bổ sung một kết nối vận chuyển trực tiếp trên cùng một tuyến đường. Cuộc ghé tàu đầu tiên tại Nhava Sheva đã được thực hiện vào tháng 3/2023.
Với khối lượng hàng hóa vận chuyển giữa Ấn Độ và Nga đang tăng lên, những nhà vận chuyển không sở hữu tàu (viết tắt là NVO) thích hợp của Ấn Độ cũng đã bắt đầu triển khai các tàu theo yêu cầu.
Econship có trụ sở tại Mumbai là một trong những công ty mới tham gia vào thị trường nhiều tiềm năng này. Đây là NVO truyền thống kết nối Nhava Sheva và Mundra với Novorossiysk, với phạm vi tiếp cận nội địa mở rộng tới St. Petersburg và Moscow. Từ việc không sở hữu tàu nào, giờ đây đang từng bước đóng một tàu 900 TEU, với kế hoạch cung cấp tần suất đi thuyền đều đặn hàng tháng sau khi ổn định thị trường.
Econship hiện cung cấp dịch vụ thời gian vận chuyển từ 16 đến 18 ngày từ Nhava Sheva đến Novorossiyk. Họ đã thực hiện chuyến từ Tây Ấn Độ đến các cảng của Nga trong hai tháng qua.
Hãng tàu Iran (IRISL) cũng đã tích cực hơn trong việc vận chuyển hàng hóa giữa Nga và Ấn Độ thông qua Hành lang vận tải quốc tế Bắc Nam (INSTC), theo mô hình hậu cần đa phương thức, sau khi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga buộc các nhà khai thác tuyến chính thường xuyên phải tạm dừng hoạt động với Nga.
VITIC trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, số tháng 3/2023
ĐỂ CẬP NHẬT CÁC THÔNG TIN, DỮ LIỆU VÀ XU HƯỚNG MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG LOGISTICS VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI, THÔNG TIN VỀ CÁC GA, CẢNG TẠI VIỆT NAM, VUI LÒNG THAM KHẢO TÀI LIỆU